Cách tạo môi trường sống tự nhiên cho Rồng Nam Mỹ iguana

Iguana, hay còn gọi là rồng nam mỹ. Chúng có hai loại  chính mà được nhiều người nuôi làm thú chưng trong nhà là Red iguana và Green iguana . Chúng là loại bò sát cảnh có chỉ số IQ cao và khá là dễ chăm sóc phù hợp với những người chơi thú cưng có cá tính mạnh.
cách tạo môi trường tự nhiê cho rồng nam mỹ
rồng nam mỹ : green iguana

Trước khi quyết định chọn Rồng Nam Mỹ ( iguana) và chăm sóc chũng như một con thú cưng trong nhà.Tạo cho chúng một môi trường sống tốt nhất, có nghĩa là làm sao để tạo một môi trường sống gần tự nhiên nhất là một điều cực kỳ quan trọng.Điều này sẽ giúp iguana phát triển tốt nhất và tránh được rất nhiều bệnh tật.

Thứ nhất, ánh sáng.

Rồng nam mỹ cần được cung cấp tia cực tím khoảng 8-10 tiếng một ngày, các tia cực tím giúp chúng trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Để cng cấp ánh sang này ngoài việc cho iguana tắm nắng tự nhiên vào ban ngày , bạn cũng phải sử dụng đèn UVB.
Thứ hai, nhiệt đô.
Phaỉ luôn đảm bảo rằng nhiệt độ môi trường sống của iguana phải ấm áp. Nhiệt độ nên duy trì là từ  95-100 độ F và nhiệt độ mát mẻ của khoảng 75 đến 80 độ Fahrenheit
Thứ ba, môi trường sống.
Sàn chồng nuôi tốt nên làm bằng những chất an toàn như vỏ cây phong lan, ở trên bạn có thể trải một lớp báo, khăn giấy.
Môi trường sống tự nhiên cho iguana thường là khu rừng nhiệt đới vì vậy chúng đã cũng quen với việc leo trèo và muốn có sự tự do và khả năng để làm như vậy . Vì vậy đừng bó buộc chúng trong những chuồng nuôi cứng nhắc với 4 bức  tường, như thế iguana rất dễ bị trầm cảm, dần dần sẽ dẫn đến bỏ ăn và yếu dần.
cách tạo môi trường tự nhiê cho rồng nam mỹ
Rồng Nam Mỹ red iguana

Đây là tất cả lời khuyên giúp bạn tạo môi trường sống tốt nhẩt cho Rồng nam mỹ (iguana) .

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Dân Chơi Thú Cưng - All Rights Reserved
Liên kết website hữu ích: In nhãn mác quần áo tai nan giao thong mai phuong thuy