Thú cưng bò sát giá ngàn đô thu hút Teen Việt

Xuất hiện cách đây khoảng 5 năm , và vài  năm trở lại đây mốt nuôi các thú cưng bò sát "nguy hiểm" đã trở thành phong trào thu hút những teen Việt thích chơi thú có " cá tính mạnh và thích chơi trội". Cùng điểm qua một số đông vật bò sát cảnh  , lưỡng cư, côn trùng có giá không hề dễ chịu nhưng lại được nhiều người ưa chuộng nhé.
1. Rồng Úc giá 5 triệu
Rồng Úc là một trong những loài bò sát cảnh cực kì dễ thương, chúng có tên khoa học là Pogona barbata - Pogona vitticeps. Rồng Úc rất linh động, ăn nhiều, nên người nuôi cần phải bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ của chúng. Một con rồng Úc có thể phát triển cơ thể gấp 3-4 lần chỉ vòng vài tháng đầu đời .
Theo những người chơi rồng cảnh lâu năm thì việc chăm sóc rồng úc cũng không quá khó khăn vất vả, bạn nên nuôi chũng trong môi trường terrarium kiểu sa mạc cát, có chỗ ẩn nấp (ngủ),nắng (gò cao, gần đèn UV) chổ tắm , máng nước, máng ăn, và heat rock. Nhiệt độ terrarium từ 28-30 độ vào ban ngày , ban đêm từ 18-20 độ, điểm sưởi: 40-45 độ C. Độ ẩm 50-70%; chiếu đèn UVB từ 12-14 tiếng, UVA là rất cần thiết
Rồng úc là loại bò sát cảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích
Rồng ÚC
Giá một con rồng Úc trưởng thành có thể lên tới 5tr , những con nhỏ có giá vào khoảng 2-3tr
2. Ếch Pacman giá nửa triệu
Nổi tiếng với thân hình tròn ngộ nghĩnh, miệng rộng ngoác và màu sắc khá rực rỡ ếch Pacman nhanh chóng trở thành vật nuôi gây sốt khi nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ ra 500.000 đồng để sở hữu chú ếch có nguồn gốc Nam Mỹ. Chúng được đánh giá là một con vật khá dễ nuôi,  phàm ăn. THức ăn chủ yếu là cá, côn trùng và cả chuột con.
 Ếch pecman có tuổi thọ khá cao, chúng có thể sống hơn 10 năm trong điều kiện nhân tạo.
Ếch pec man với thân hình ngộ nghĩnh
Ếch pec man

Giá mỗi chú ếch Pacman ở Việt Nam khoảng 500.000 đồng hoặc nhiều hơn
3. Nhện cảnh Tarantulas
Nhện cảnh Tarantulas sống ở vùng khí hậu nhiệt đới, có tuổi thọ của loài nhện này tùy thuộc vào giới tính của chúng, ở nhện đực là 3-5 năm còn ở nhện cái là 8-15 năm.
Trong tự nhiên, loài nhện này vốn được trang bị nọc độc để phòng thân nhưng bộ phận tự vệ này không mạnh lắm. Khi được phổ biến rộng rãi thành thú nuôi trong gia đình, trải qua nhiều thế hệ lai tạo, chúng đã dần bị hạn chế, loại bỏ độc tính và đã trở nên thuần phục hơn để không cắn người và dễ gần hơn với chủ nhân của chúng.
Ưu điểm của chơi nhện Tarantula là rất dễ nuôi và sạch sẽ, thân thiện, vì thế chúng được xếp vào một trong những loài thú dễ nuôi nhất trong gia đình. Tùy vào đặc tính của từng loài mà chúng chọn nơi cư trú ẩn náu, chúng có thể sống trên cây, các hang nhỏ dưới đất hay ngay trên mặt đất.
Nhện cảnh Tarantulas

Kích thước của những chú nhện này khoảng 4-8 cm và có giá từ 800.000-2.000.000 đồng/con.
4. Rồng Nam MỸ ( Iguana)
Đây là loại rồng cảnh độc, có 2 loại chính  là red iguana và green iguana. Rồng nam mỹ có chỉ số IQ cao, tuổi thọ có thể lên đến 20-30 năm trong môi trường nuôi nhốt.
Như những đặc điểm chung của các loại rồng cảnh là dễ nuôi, ít bệnh tật và ăn tạp.
Rồng nam mỹ
Rồng nam mỹ ( green iguana)

Tuy nhiên bạn cũng cần có một số chú ý cần quan tâm khi quyết định chọn cho mình loài vật này để làm bạn . Iguana ăn và không nên ăn gì, biểu hiện, nguyên nhân và cách phòng bệnh thường gặp cho Rồng nam mỹ



Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 17:11 5 tháng 8, 2014

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Dân Chơi Thú Cưng - All Rights Reserved
Liên kết website hữu ích: In nhãn mác quần áo tai nan giao thong mai phuong thuy