Tắc kè hoa Vaied chameleon - cách chăm sóc cho người mới nuôi

Là loài đông vật cảnh được nhiều nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài lạ mắt, hình thù kỳ quái cùng với sự biến đổi màu sắc linh hoạt như những phù thủy. Tắc kè hoa vailed chameleon  đang rất “ HOT” với nhiều dân chơi thú cưng. Sau đây là cách chăm sóc và những chú ý bạn cần biết khi nuôi tắc kè hoa .

Đặc điểm :

Tắc kè hoa Vailed Chameleon  có  tên khoa học là Chamaeleo calyptratus . Ngoài ra chúng còn được gọi với một cái tên khác là  Yemen Chameleon , chủ yêu phân bố ở các khu vực  Yemen, Nam Saudi Arabia . Có kích thước trung bình từ 30-45,7cm với con cái và từ 45-61cm với con đực.

Chăm sóc trong môi trường nhân tạo:

Làm chuồng nuôi  :

Không nên nuôi tắc kè hoa trong tủ kính hay bể cá. Nếu nuôi trong bể cá sẽ dễ khiến Chameleon nhà bạn mắc các bệnh về hô hấp do ứ đọng không khí khó lưu thông, còn trong tủ kính trong suốt các hình ảnh phản chiếu trong kính lại làm chúng bị stress, căng thẳng .
Một chuồng nuôi được bao quanh bằng lưới và có kích thước là 0.9m x 0.9m là tốt nhất cho Chameleon. Ngoài ra, trong chuồng nuôi cần trang trí thật nhiều cành cây, lũa, lá, dây leo , cành hoa để tạo môi trường gần tự nhiên nhất cũng như giảm stress do gò bó.

tac-ke-hoa-1



Veiled Chameleon ăn gì?

Cũng như tất cả các động vật cảnh khác, một chế độ ăn đa dạng luôn tốt hơn là một chế độ ăn một loại thức ăn gây nhàm chán, ít chất dinh dưỡng.
Món ăn khoái khẩu nhất của chúng là dế, ngoài ra bạn nên cho ăn cả Mealworms, tằm,
Tốt nhất, bạn nên tạo cho Veiled Chameleon cảu bạn có một chế độ ăn đa dạng, nhằm bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, thường thì chế độ ăn chính của Veiled Chameleon sẽ là dế, kèm theo đó, bạn nên cho ăn cả mealworms, tằm, butterworms, waxworms và superworms. Không nên cho ăn nhiều waxworms vì nó rất nhiều chất béo. Một số con Veiled Chameleon còn ăn cả thực vật, nên bạn cũng nên cung cấp cho chúng một chế độ ăn kèm cả các loại rau như bina, cải ngọt , rau diếp và một số loại rau xanh phổ biến khác.
Cung cấp canxi + vitamin một cách phù hợp để giúp cho sự phát triển của chúng được tốt . Bổ sung canxi 2 ngày/ lần , với những con lớn thì cần bổ sung 2 lần / tuần. Với vitamin thì nên chú ý chỉ cho Veiled chameleon khi đã được từ 6-8 táng tuổi trở lên, và phải bổ sung canxi kèm theo.


tac-ke-hoa-2




Ánh sáng - nhiệt độ - độ ẩm:

Môi trường sống phải được cung cấp ánh sáng có nhiệt độ từ 27-35*C, ngoài ra, Veiled Chameleon còn có khả năng tự tìm được vị trí có nhiệt độ thích hợp để phơi mình trong môi trường sống ở những nơi cao thấp khác nhau.
Không bao giờ bố trí Heat Pad ở đáy của chuồng nuôi vì Veiled Chameleon chỉ cảm biến được nhiệt độ ở phần lưng chứ không thể cảm biến được nhiệt độ ở phần bụng nên có thể sẽ làm Veiled Chameleon bị bỏng nặng.
 Phải tắt đèn vào ban đêm và nên sài bóng Nightlight để Veiled Chameleon có thể cảm thấy tự nhiên như trong môi trường sống của chúng. Nhiệt độ ban đêm có thể nằm trong khoảng 21-30*C. Độ ẩm ít nhất phải được giữ ở mức tối thiểu dành cho Veiled Chameleon (~50%). 
Chúc bạn có một chú valied chameleon khỏe mạnh !

Shop Viet Pet Graden cung cấp tất cả các loài bò sát cảnh ngoại nhập !

Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

Nặc danh
lúc 20:54 10 tháng 6, 2014

Tắc kè có tên trong y học cổ truyền là cáp giới. Các vùng nông thôn Việt Nam, nhiều gia đình đã nuôi tắc kè, nó ở trong các hốc cây, cột nhà hoặc nằm ở dưới các lớp ngói âm dương.
Tắc kè hoạt động săn mồi về ban đêm là chủ yếu, nó ăn sâu bọ, gián, muỗi, ruồi, nhện và các loài bọ cánh cứng khác. Mùa đông, khi nhiệt độ xuống dưới 20oC thì tắc kè ngủ đông. Mùa xuân về, thời tiết ấm áp, những tiếng kêu: “tắc kè, tắc kè… è” là tiếng gọi bạn tình trong mùa động dục.
Da tắc kè có nhiều màu óng ánh luôn thay đổi theo môi trường với mực đích ngụy trang để trốn tránh kẻ thù. Nếu khi bắt được tắc kè mà túm lấy đuôi nó, lập tức đuôi sẽ đứt lìa giúp cho tắc kè chạy thoát. Tắc kè cũng giống như con thằn lằn, đứt đuôi là hình thức tự vệ và nó sẽ tái sinh đuôi khác. Tắc kè thuộc họ bò sát nhưng không có nọc độc.
Khi tắc kè được 6 đến 7 tháng tuổi đạt trọng lượng khoảng 80g trở lên thì bắt đầu đẻ trứng, một tháng đẻ một lần mỗi lần đẻ từ 2 đến 5 trứng.Chúng đẻ liên tục trong nhiều năm, trứng bám vào vách tường hoặc thân cây sau 2 đến 3 tháng thì nở.Tắc kè con thường sống chung tổ với bố mẹ, chúng chỉ đi tìm tổ mới khi tổ cũ đã quá đông các thành viên.

mẹ yêu con

lúc 02:10 19 tháng 8, 2016

BÁN VEILED CHAMELEON - TẮC KÈ HOA ĐỔI MÀU GIÁ RẺ

- Địa Chỉ 1 : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
- Di Động : 0973 405 754
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email : nobipet@gmail.com
- website : www.nobipet.com
- Facebook : https://www.facebook.com/nobipet

>> Cách Nuôi Veiled Chameleon - Tắc Kè Hoa Đổi Màu như ý <<

ban-veiled-chameleon-tac-ke-hoa-doi-mau-tai-da-nang-3

- Bán tất cả các loại Veiled Chameleon từ baby đến trưởng thành và sinh sản.
- Màu sắc đẹp, ăn uống khỏe mạnh, thích hợp với môi trường khí hậu Việt Nam
- Nhập Tắc Kè Hoa Đổi Màu trực tiếp từ nước ngoài, luôn có hàng sẵn.

ban-veiled-chameleon-tac-ke-hoa-doi-mau-tai-da-nang

- Veiled Chameleon – Tắc Kè Hoa Đổi Màu có thể nuôi cảnh
- Dễ nuôi, dễ chăm sóc. Bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình về cách nuôi loại động vật kỳ lạ và đáng yêu này. hoặc tự học cách nuôi qua bài viết:
>> Cách Nuôi Veiled Chameleon - Tắc Kè Hoa Đổi Màu như ý <<

ban-veiled-chameleon-tac-ke-hoa-doi-mau-tai-da-nang-2

Vậy tìm mua các bé Tắc Kè Hoa ở đâu? Vận chuyển như thế nào? Cách thức thanh toán ra sao? Hãy liên hệ ngay với Nobipet để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

Mọi thông tin tư vấn hỗ trợ xin liên hệ: NOBIPET SHOP

Chuyên Bán Bò Sát Cảnh - Reptiles, Thức Ăn, Vật Dụng

SHIP VÀ GIAO HÀNG Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC

1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động : 0973 405 754
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email : nobipet@gmail.com
- Địa Chỉ 1 : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
- Địa Chỉ 2 : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website : www.nobipet.com
- Facebook : https://www.facebook.com/nobipet


2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Dân Chơi Thú Cưng - All Rights Reserved
Liên kết website hữu ích: In nhãn mác quần áo tai nan giao thong mai phuong thuy