Nhện cảnh Tarantula- lịch sử và cách chăm sóc

  1. Lịch sử nhện Turantula :


Từ Tarantula  nguồn gốc từ các nước Châu Mỹ, dùng để chỉ một nhóm nhện thuộc họ Theraphosidae. Loài nhện này boa gồm hơn 900 loài khác nhau phân bố hầu hết các khu vực trên thế giới ( trừ Nam Cực và Bắc Cực ). Một số bộ phận khác cũng được gọi là Turantula , nhưng hầu hết các chú nhện hiện nay mà chúng ta nuôi đều thuộc họ Theraphosidae.
Và Tarantula hiện nay đã trở thành một lòai thú cưng tương tự như chó mèo hay bò sát. Thậm chí chúng còn  xuất hiện trong khắp các bộ phim như Vampire Assitant nè , hay ở nhà một mình.
Dễ nuôi , to lớn, , ít tốn diện tích , thời gian chăm sóc lẫn vệ sinh sạch sẽ và một số con cũng rất  thích hợp cho trẻ em để chúng gần hơn với thiên nhiên, nhện cảnh Tarantula đã khẳng định vị trí của mình với thị trường pet thế giới. Đặc biệt là quý phụ huynh.
Ở Việt Nam, lần đầu tiên loài  nhện cảnh  này xuất hiện vào khoảng  năm 2008, và phổ biến rộng vào đầu năm  2009. Cùng với sự xuất hiện của cao nhân miền Bắc Mr.SpiderMan-Phúc đã đánh thức sự đam mê nuôi nhện của  các bạn trẻ yêu thích động vật cảnh lạ.
Khoảng đầu 2010 , MrBi ( Admin-Aquapet) lần đầu nhiên nhập những chú Sling-Chilean Rosie và thị trường nhện cảnh lại một lần nữa sôi động. Nhưng giữa 2010  thì nhện Tarantula mới thật sự phát triển mạnh mẽ và rộng rãi trong giới trẻ khi ở miền Nam xuất hiện một tay chơi không kém cạnh  miền Bắc là Mr.7. Và cho đến nay nhện cảnh Tarantula đã quá thân thuộc với các bạn trẻ yêu thích chơi động vật cảnh của Việt Nam.

nhen-canh-tarantula-1

Nhện cảnh Red G.Rose Tarantula


nhen-canh-tarantula-2


Như vậy, bạn đã hiểu hơn về khái quát nhện Tarantula...lịch sử cũng như sự phát triển của môn chơi này tại Việt Nam.Sau đây là đến phần chọn nhện.

  1. Cách chọn nhện để chơi :


Với những người chơi nhện Tarantula được phân chia làm 3 cấp: người mới tập chơi( nhóm Beginer) , người chơi đã có kinh nghiệm( nhóm Intermediate) và cuối cùng là nhóm chuyên gia – là những người đam mê và gắn bó với chúng một thời gian khá lâu ( Advance Keeper).
Bạn nên hiểu rằng viêc chia nhóm như vậy không phải để phân biệt hay có ý so sánh gì cả. Mà vì chia cấp độ trong chơi nhện Tarantula rất quan trọng , độ khó của con nhện khác nhau tùy theo cấp độ.Với 1 chú  nhện dễ dàng như Chilean Rose thì sẽ không đáng tẹo nào với tụi King Baboon cả.Việc  xác định bạn đang ở cấp độ nào  sẽ giúp bạn chọn được loài mình nuôi thích hợp, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Bình thường phải mất từ 3=>4 tháng để nâng từ Beginer lên tới Inter.Cũng có thể lâu hơn..Tùy thuộc bạn học và tiếp thu được những gì trong suốt quá trình bạn nuôi.

Sau đây là một số chú ý khi chọn nuôi nhện cảnh Tarantula 


                                
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2011. Dân Chơi Thú Cưng - All Rights Reserved
Liên kết website hữu ích: In nhãn mác quần áo tai nan giao thong mai phuong thuy